Bảo trì pin đúng cách

Bảo trì pin đúng cách

Bảo trì pin đúng cách

(1) Giữ cho bề mặt bên ngoài của pin sạch sẽ và khô ráo, loại bỏ oxit trên cột cực và kẹp cáp kịp thời và đảm bảo rằng các kết nối cáp trên cột cột pin chắc chắn.

Khi làm sạch pin, tốt nhất là tháo pin ra khỏi xe, rửa toàn bộ vỏ bằng dung dịch soda, sau đó rửa pin bằng nước sạch và lau khô bằng khăn giấy. Đối với giá đỡ pin, trước tiên sử dụng một con dao putty để cạo sạch vật liệu ăn mòn dày, sau đó làm sạch khung bằng dung dịch soda, sau đó rửa sạch bằng nước và làm khô nó. Sau khi giá đỡ khô, nó được sơn bằng sơn chống ăn mòn.

  Các cột cực và kẹp cáp có thể được làm sạch bằng dung dịch soda trước, và sau đó được làm sạch bằng các công cụ làm sạch đặc biệt. Sau khi làm sạch, thoa thạch dầu mỏ hoặc dầu bôi trơn vào kẹp cáp để ngăn ngừa ăn mòn.

Lưu ý: Trước khi làm sạch pin, hãy thắt chặt nắp lỗ làm đầy để ngăn nước soda xâm nhập vào pin.

(2) Giữ lỗ thông hơi trên nắp lỗ chiết rót không bị chặn và bỏ chặn nó thường xuyên.

(3) Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh mức chất điện giải. Nếu mức độ không đủ, thêm nước cất.

(4) Mỗi khi xe đi 1000km hoặc 5-6 ngày vào mùa hè và 10-15 ngày vào mùa đông, việc lưu trữ nên được kiểm tra một lần với đồng hồ mật độ hoặc đồng hồ xả tốc độ cao.

Mức xả của pin. Khi xả vượt quá 25% vào mùa đông và 50% vào mùa hè, pin nên được tháo ra khỏi xe trong thời gian sạc bổ sung.

Điện.

(5) Điều chỉnh mật độ chất điện ly theo thời gian theo sự thay đổi của mùa và vùng. Vào mùa đông, bạn có thể thêm một lượng chất điện ly thích hợp với mật độ 1,40g / cm3.

Tăng mật độ chất điện ly (thường cao hơn 0,02 ~ 0,04g / cm3 so với mùa hè).

(6) Khi thêm nước cất vào pin vào mùa đông, nó phải được thực hiện trước khi sạc pin để tránh trộn không đồng đều nước và chất điện ly, có thể gây đóng băng.

(7) Vào mùa đông, pin phải luôn được giữ ở trạng thái sạc đầy để ngăn mật độ điện giải rơi và đóng băng, khiến vỏ bị nứt, tấm bị uốn cong và vật liệu hoạt động rơi ra.

Zalo CSC SOLAR ENERGY Messenger CSC SOLAR ENERGY