Tình trạng phát triển và phân tích xu hướng trong tương lai của pin chì-axit cho xe điện

Tình trạng phát triển và phân tích xu hướng trong tương lai của pin chì-axit cho xe điện

Năm 1859, nhà hóa học người Pháp GastonPlante đã phát hiện ra tầm quan trọng của phản ứng hóa học trên bề mặt điện cực chì trong quá trình sạc và xả pin axit chì. Sau hơn 150 năm phát triển và cải tiến, pin chì-axit đã trở thành một lớp an toàn cao, chi phí sản xuất thấp, và đặc tính điện áp ổn định. , Tuổi thọ dài, nhiều ứng dụng, nguyên liệu dồi dào và chi phí thấp, các sản phẩm "tái chế tài nguyên" có thể được tái chế với chi phí thấp. Với sự phát triển và sử dụng năng lượng tự nhiên như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng địa nhiệt, năng lượng thủy triều và sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện, pin chì-axit, như một ngành công nghiệp "xanh" không tiêu thụ tài nguyên của trái đất, sẽ phải đối mặt với một không gian phát triển rộng lớn hơn và trở thành một xã hội Sản phẩm năng lượng không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nhân loại.

1. Ưu điểm hiệu suất của pin chì-axit

Ưu điểm hiệu suất chính của pin chì-axit được phản ánh trong một số khía cạnh: thời gian sản xuất công nghiệp hóa dài nhất, công nghệ trưởng thành nhất, hiệu suất ổn định và đáng tin cậy, và một loạt các ứng dụng; sử dụng axit sulfuric loãng làm chất điện ly, không dễ cháy và pin áp dụng áp suất bình thường hoặc thiết kế điện áp thấp, an toàn tốt; điện áp làm việc cao, đặc tính công suất tốt, phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng, thích hợp cho các ứng dụng xả tốc độ cao như HEV; có thể được sử dụng cho điện tích nổi, điện tích nông và hiệu suất xả nông, không có hiệu ứng bộ nhớ, phù hợp với UPS, lưu trữ năng lượng tái tạo và các lĩnh vực khác; công nghệ pin lớn và nhỏ đã trưởng thành và có thể được chế tạo thành pin với các thông số kỹ thuật khác nhau dưới mức ampe-giờ và hàng ngàn ampe-giờ.

2. Cơ cấu thị trường và tình trạng công nghệ của pin chì-axit cho xe điện ở Trung Quốc

Theo thống kê có liên quan, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của pin là dưới 5%, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của tổng số pin ở Trung Quốc đã đạt 9,4%. Đặc biệt, pin chì-axit đang phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 30%. Thị trường pin axit chì của Trung Quốc bị chi phối bởi pin xe hơi, chiếm khoảng 70% tổng số, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 17% trong năm năm qua. Do sự ra đời liên tục của pin chì-axit công suất cao mới, việc cải tiến liên tục mức chất lượng và lợi thế chi phí thấp, sự phát triển của xe đạp điện và xe máy điện làm công cụ vận chuyển ở các nước kém phát triển và dụng cụ thể dục ở các nước phát triển là tuyệt vời. Sản lượng của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng lên tới 50% hàng năm.

Ngành công nghiệp pin của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng. Sau khi chuyển đổi công nghệ và cập nhật thiết bị, trình độ kỹ thuật của ngành đã được cải thiện rất nhiều. Chất lượng của hầu hết các sản phẩm về cơ bản là ở cùng cấp độ với các sản phẩm quốc tế tương tự. Thông qua cải tiến công nghệ, pin truyền thống đang phát triển theo hướng các công nghệ mới như niêm phong, không cần bảo trì và keo. Đặc biệt, công nghệ sản xuất pin năng lượng chu kỳ sâu được đại diện bởi pin xe đạp điện sản phẩm sáng tạo độc lập của đất nước tôi thậm chí còn vượt qua các nước công nghiệp tiên tiến như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, và đang ở cấp độ hàng đầu.

Trong những năm gần đây, pin chì-axit trong nước mới đã được liên tục ra mắt. Pin chì-axit keo điện cực hình ống đã được sử dụng theo lô để lưu trữ năng lượng và xe điện tinh khiết tốc độ thấp, và tuổi thọ và độ tin cậy của chúng đã được cải thiện rất nhiều. Các cải tiến AGM chì-acid pin đã được sử dụng trong lô ngoài xe điện tinh khiết tốc độ thấp. Thử nghiệm đường bộ trên nhiều loại HEV nhẹ và siêu lai; Giang Tô Shuangdeng Group đã sản xuất hàng loạt pin chì-axit vết thương thông qua nghiên cứu độc lập và công nghệ phát triển và nhập khẩu thiết bị nước ngoài. Ngoài việc được áp dụng cho các loại xe kỹ thuật quy mô lớn khác nhau, nó cũng đã được áp dụng cho một loạt các thương hiệu trong nước hoặc liên doanh của HEV hybrid nhẹ, mô hình là 6-SPB-50 TART / STOP (công nghệ start-stop) pin chì vết thương cho xe siêu hybrid, dòng xả là 300A, khi xả là 1.0s Tuổi thọ khởi động đã đạt 110.000 lần, cao hơn nhiều so với mức 20.000 lần pin AGM thông thường.

3. Công nghệ mới của pin chì-axit nước ngoài

1) Pin axit chì lưỡng cực màng gốm đặc biệt HEV do Thụy Điển OPTIMA và VOLVO cùng phát triển là một bước đột phá mới trong pin chì-axit. Pin thông qua một cấu trúc lưỡng cực và màng gốm. So với pin chì-axit truyền thống, nó sử dụng ít chì hơn 50% và trọng lượng 20%. Nó có tuổi thọ vòng đời dài, an toàn và không cần bảo trì, hiệu quả sạc và xả cao, giá thấp và tái chế dễ dàng. Tính năng.

2) Bộ pin tai hai lỗ 36V / 8Ah do van chì điều hòa do Công ty Hawker của Hoa Kỳ phát triển. Pin sử dụng nhiều quy trình mới như cán tấm mỏng (0,4mm), thành phố hóa học bên trong không bảo dưỡng, áp suất lắp ráp cao, v.v., pin 8Ah có thể xả với tốc độ cao 250A, công suất cụ thể và hiệu suất khác của nó đã đạt đến mức pin niken-hydro và chi phí ít hơn 1/2 pin niken-hydro.

3) Pin chì-axit than chì bọt (còn được gọi là pin FF 3 chiều) được phát triển bởi Firefly Energy, một công ty con của NASA, cải thiện năng lượng cụ thể (lên đến 70Wh / kg) và đặc tính năng lượng (lên đến 800 ~ 1000Wh / kg) của pin; cải thiện pin Hiệu suất chu kỳ và hiệu suất nhiệt độ cao và thấp; chì ít hơn 50% ~ 70% so với pin chì thông thường.

4) Siêu pin được sản xuất bởi EastPann tại Hoa Kỳ đã được sử dụng trong HEV lai trung bình của HondaCivic. Kết quả ứng dụng cho thấy siêu pin hoàn toàn có thể thay thế MH-Ni và các pin khác cho HEV, và có hiệu suất hoạt động tốt hơn pin MH-Ni. Việc giảm chi phí có lợi hơn cho việc tái chế pin đã qua sử dụng.

5) Thiết kế điện phân keo thứ cấp của pin chì-axit cho xe điện của Công ty Sunshine Đức đã được thử nghiệm. Tuổi thọ dự kiến của pin 6V, 160A.h có thể đạt tới 4 năm. Nó có những lợi thế của khả năng chịu nhiệt lớn và tăng nhiệt độ nhỏ.

4. Xu hướng phát triển

Trong lĩnh vực pin xe điện trong tương lai, do chi phí thấp và công nghệ quảng bá trưởng thành của pin chì-axit, cơ hội không nên bị đánh giá thấp. Đó là một trong những lựa chọn để thực hiện việc thúc đẩy các phương tiện năng lượng mới càng sớm càng tốt. Năm 2010, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã công bố với thế giới bên ngoài một khoản hỗ trợ trị giá 2,4 tỷ đô la Mỹ cho 48 Dự án là phát triển và sản xuất pin và xe điện thế hệ tiếp theo, bao gồm một dự án trị giá 66,8 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ pin axit chì. Khoảng một nửa quỹ này được sử dụng để nghiên cứu công nghệ điện cực chì-carbon để sản xuất pin axit chì tiên tiến và nửa còn lại được sử dụng để hỗ trợ sản xuất "Siêu pin" dựa trên pin axit chì. Trong đề xuất "Kế hoạch 5 năm lần thứ 12" của đất nước tôi, các phương tiện năng lượng mới được liệt kê trong số bảy ngành công nghiệp mới nổi chiến lược mà đất nước sẽ tập trung vào việc thúc đẩy và phát triển trong năm năm tới. Theo dự báo của các tổ chức có thẩm quyền quốc tế, trí tưởng tượng thị trường về pin lưu trữ tự sử dụng là khoảng 100 tỷ nhân dân tệ trở lên, điều này chắc chắn sẽ mở ra đỉnh cao của pin lưu trữ chì-axit.

Trong những năm gần đây, các loại pin lưu trữ chì mới như vết thương, lưỡng cực, bọt than chì và siêu pin đã được ra mắt hoặc công nghiệp hóa ở các nước phát triển, và đã được sử dụng trong hàng chục mẫu xe như Toyota Pruise, Honda Insight và Suzuki TwinHEV tại Nhật Bản và LupoHEV ở Đức. Ứng dụng. Theo phân tích của ông Alex Molinaroli, Chủ tịch Johnson Controls Energy Power, công nghệ start-stop xe hơi (xe siêu hybrid) là lựa chọn tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng. Nguồn năng lượng lý tưởng nhất cho chiếc xe này là pin axit chì. Nhu cầu thị trường toàn cầu sẽ đạt 35 triệu vào năm 2015. Thiết lập.

Với việc áp dụng công nghệ mới của pin chì-axit, và mỗi chiếc xe hơi và xe pin đang sử dụng pin chì-axit, việc áp dụng công nghệ mới của pin chì-axit trong xe điện có một lợi thế so sánh đáng kể và triển vọng thị trường rộng lớn.

Zalo CSC SOLAR ENERGY Messenger CSC SOLAR ENERGY